Giới thiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phú Xuân
Trường TH&THCS Phú Xuân được thành lập trên cơ sở tách từ điểm phụ Phú Xuân của trường Tiểu học Phú Đức B và điểm phụ Phú Xuân của trường THCS Phú Đức, theo Quyết định số 188/QĐ.UBND.TL của UBND Huyện Tam Nông cấp ngày 17 tháng 12 năm 2008.
Trường được thành lập trên địa bàn ấp Phú Xuân – Xã Phú Đức – Huyện Tam Nông – Tỉnh Đồng Tháp. Ấp Phú Xuân là một vùng sâu của huyện. Từ khi thành lập đến nay trường gồm 2 cấp học với tổng diện tích 4.450 m2, có 5 phòng học dành cho cấp Tiểu học và 2 phòng học dành cho cấp THCS, 1 phòng thiết bị, 1 phòng làm việc. Cơ sở vật chất còn thiếu nên gặp rất nhiều khó khăn, chỉ đáp ứng tối thiểu cho dạy và học.
Được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, của chính quyền các cấp cùng với sự cố gắng phấn đấu của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh, trường TH&THCS Phú Xuân đã dần được tường bước nâng cao chất lượng giáo dục, cải thiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học.
Trong những năm qua, tuy là trường ở vùng sâu nhưng trường TH&THCS Phú Xuân cũng đã từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng của trường so với các trường trong huyện. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp huyện đạt thành tích. Trường có 28 cán bộ giáo viên, trong đó có 100% CB giáo viên có trình độ từ đạt chuẩn trở lên. Trường có tổ chức chi bộ Đảng gồm 17 Đảng viên, chi bộ luôn giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thực hiện cuộc vận động “Hai không” với bốn nội dung, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Trường TH&THCS Phú Xuân đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, tích cực tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.